Những lý do khiến SHOP & GO CHẾT – Còn CIRCLE K TỒN TẠI

Thị trường bán lẻ Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng để khai thác nhưng cạnh tranh rất khốc liệt chứ không đơn giản như hình dung vì vậy Shop&Go quyết định rút lui và tặng lại cho Vingroup.

Trong khi Shop & Go phải bán mình cho Vingroup, đây là cách Circle K bám trụ và bứt phá trên sàn đấu bán lẻ tiện lợi ở Việt Nam.

1- Hiểu insight khách hàng. Đó là lối sống của người dân thay đổi nhanh chóng, thích nghi với những gì tiện (thuận tiện) và lợi (hy vọng sẽ mua được giá rẻ).

2- Kinh doanh cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam sẽ không thành công nếu thiếu chỗ ngồi

3- Vậy nên, những cửa hàng Circle K cỡ 25-50 m2 vẫn tiếp tục phát triển chỉ để duy trì thương hiệu. Còn hướng tới lợi nhuận phải mở shop lớn hơn, gần trường học, văn phòng hoặc khu dân cư.

4- Circle K đưa hình ảnh cửa hàng tiện lợi thành mô hình lai quán cà phê hay cửa hàng thức ăn nhanh nhưng tiện lợi hơn qua việc cung ứng hàng bách hóa, tập trung phát triển những cửa hàng quy mô 100-120 m2, đủ lớn để tạo chỗ ngồi- một thói quen cần thiết của người Việt.

5- Việc phát triển chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam đồng nghĩa với cuộc cạnh tranh khốc liệt về tìm kiếm mặt bằng, nên vị trí là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến sự thành công.

Tham khảo loạt bài viết phân tích trên Cafebiz | Thị trường bán lẻ:

Trong khi Shop & Go phải bán mình cho Vingroup, đây là cách Circle K bám trụ và bứt phá trên sàn đấu bán lẻ tiện lợi ở Việt Nam

Vingroup mua lại chuỗi 87 cửa hàng tiện lợi Shop&Go với giá chỉ 1 USD

Toàn cảnh chiến trường bán lẻ tiện lợi “đẫm máu” nhìn từ thương vụ “tặng lại” chuỗi 87 cửa hàng Shop&Go cho Vingroup giá 1 USD.

 

Bài viết liên quan

Chính thức ra mắt mạng di động thứ 6 tại Việt Nam mang thương hiệu ITelecom

ITelecom – Hôm nay, Công ty cổ phần Viễn thông Đông Dương Telecom sẽ chính thức cho ra mắt mạng di động “ảo” đầu tiên tại...

Xem ngay »
Nghệ thuật phản hồi trong văn hóa doanh nghiệp

Phản hồi là một trong những kỹ năng có vai trò quan trọng trong doanh nghiệp. Vì khi một người nhận được những phản hồi mang...

Xem ngay »
Nghiên cứu làm sáng tỏ hành vi mua sắm online tại Việt Nam

Nghiên cứu mới đây của Decision Lab tiết lộ rằng nam giới Việt có xu hướng mua sản phẩm làm đẹp từ các kênh online nhiều...

Xem ngay »
Case study của Toys R Us: Bán lẻ cũng chết, bán online cũng chết, DN truyền thống biết sống sao cho vừa ở thời Digital?

Tháng 3/2018, công ty bán lẻ đồ chơi Toys R Us phải đóng cửa toàn bộ 735 cửa hàng tại Mỹ, mặc dù tham gia sân...

Xem ngay »
Kênh thương mại hiện đại đang thu hút người mua hàng

2018 là năm thay đổi chưa từng có cho kênh thương mại hiện đại. Mặc dù kênh truyền thống bao gồm chợ vẫn chiếm ưu thế...

Xem ngay »
Tiềm năng ngành thực phẩm và đồ uống ở thị trường Việt Nam

Với tốc độ tăng trưởng cao, thực phẩm và đồ uống được đánh giá là một trong những ngành hấp dẫn nhất, đưa Việt Nam trở...

Xem ngay »

Để lại bình luận





Ready to find out more?

Đăng ký tư vấn

Hỗ trợ 24/7: (+84) 0935 888 489  | sales@smartretail.vn

Liên hệ với chúng tôi

  • 107/29 Quang Trung Str., Ward 10, Go Vap District, Ho Chi Minh City

  • (+84) 906 888 984

  • sales@smartretail.vn

THEO DÕI CHÚNG TÔI