Những lý do khiến SHOP & GO CHẾT – Còn CIRCLE K TỒN TẠI
Thị trường bán lẻ Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng để khai thác nhưng cạnh tranh rất khốc liệt chứ không đơn giản như hình dung vì vậy Shop&Go quyết định rút lui và tặng lại cho Vingroup.
Trong khi Shop & Go phải bán mình cho Vingroup, đây là cách Circle K bám trụ và bứt phá trên sàn đấu bán lẻ tiện lợi ở Việt Nam.
1- Hiểu insight khách hàng. Đó là lối sống của người dân thay đổi nhanh chóng, thích nghi với những gì tiện (thuận tiện) và lợi (hy vọng sẽ mua được giá rẻ).
2- Kinh doanh cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam sẽ không thành công nếu thiếu chỗ ngồi
3- Vậy nên, những cửa hàng Circle K cỡ 25-50 m2 vẫn tiếp tục phát triển chỉ để duy trì thương hiệu. Còn hướng tới lợi nhuận phải mở shop lớn hơn, gần trường học, văn phòng hoặc khu dân cư.
4- Circle K đưa hình ảnh cửa hàng tiện lợi thành mô hình lai quán cà phê hay cửa hàng thức ăn nhanh nhưng tiện lợi hơn qua việc cung ứng hàng bách hóa, tập trung phát triển những cửa hàng quy mô 100-120 m2, đủ lớn để tạo chỗ ngồi- một thói quen cần thiết của người Việt.
5- Việc phát triển chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam đồng nghĩa với cuộc cạnh tranh khốc liệt về tìm kiếm mặt bằng, nên vị trí là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến sự thành công.
Tham khảo loạt bài viết phân tích trên Cafebiz | Thị trường bán lẻ:
Vingroup mua lại chuỗi 87 cửa hàng tiện lợi Shop&Go với giá chỉ 1 USD