Nghiên cứu làm sáng tỏ hành vi mua sắm online tại Việt Nam

Nghiên cứu mới đây của Decision Lab tiết lộ rằng nam giới Việt có xu hướng mua sản phẩm làm đẹp từ các kênh online nhiều hơn nữ giới; Facebook đã qua mặt các trang thương mại điện tử – trở thành kênh mua sắm di động ưa chuộng và điện thoại thông minh đang chi phối thị trường đặt xe qua ứng dụng.

Khảo sát được thực hiện toàn quốc này chỉ ra rằng, người tiêu dùng Việt Nam đang được thông tin nhiều hơn bao giờ hết, nhưng kênh tìm hiểu thông tin sản phẩm – dù trực tuyến hay truyền thống, không nhất thiết là kênh mua hàng.

Điều này đặc biệt đúng khi nói đến các mặt hàng như thực phẩm và đồ uống – phần lớn vẫn được mua ở các cửa hàng truyền thống.

Đối với đồ điện tử, sản phẩm làm đẹp và quần áo, các kênh mua hàng online có sức hút nhiều hơn. Các sản phẩm làm đẹp có xu hướng được mua online nhiều nhất, ngay cả khi người mua tìm hiểu sản phẩm từ các nguồn phi trực tuyến, với 17% xác nhận đã đặt hàng online trong ba tháng qua. Biểu đồ bên dưới cho thấy, trong cả ba danh mục còn lại, hai phần ba số người được hỏi cho biết đã mua sắm online sau khi chủ yếu nghiên cứu trước trên mạng.

Giải pháp đếm người Nghiên cứu này cũng chỉ ra, phụ nữ chủ yếu mua sắm sản phẩm làm đẹp tại các cửa hàng truyền thống để xả stress, trong khi giới mày râu Việt mua sản phẩm làm đẹp tại các kênh trực tuyến thường xuyên hơn nữ giới gần 10%.

Một phát hiện khác cũng cho biết, điện thoại thông minh đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong đời sống người tiêu dùng Việt Nam. Smartphone hiện đang chiếm lĩnh nhu cầu đặt xe qua ứng dụng, đồng thời chia sẻ mãi lực tương đồng với máy tính trong việc mua điện thoại di động, quần áo và giày dép. Khi đặt phương tiện đường dài hay khách sạn, người tiêu dùng vẫn ưa chuộng máy tính nhiều hơn.

Xem thêm: Case study của Toys R Us: Bán lẻ cũng chết, bán online cũng chết, DN truyền thống biết sống sao cho vừa ở thời Digital?

Ngoài ra tại Việt Nam, trong lúc việc kinh doanh trên toàn cầu đang gặp khó khăn – Facebook vẫn trở thành cửa ngõ mua hàng online phổ biến nhất, với dịch vụ giao hàng thu hộ (COD) được ưa chuộng mạnh mẽ, đặc biệt khi mua sắm từ điện thoại di động. Các sản phẩm thường được mua qua hình thức này bao gồm đồ xa xỉ như quần áo, giày dép và sản phẩm làm đẹp.

Để biết thêm về kết quả nghiên cứu và phân tích về tình hình thương mại điện tử Việt Nam… Tải báo cáo

Bài viết liên quan

Lắp đặt hệ thống đếm người tại trung tâm thương mại TNL Plaza The Gold View

LẮP ĐẶT HỆ THỐNG ĐẾM NGƯỜI TẠI TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI TNL PLAZA THE GOLD VIEW Ngày 29/04/2019, SmartRetail bàn giao hệ thống đếm người đươc...

Xem ngay »
Hệ thống đếm người – Lắp đặt hệ thống đếm người tại trung tâm thương mại Pearl Center

LẮP ĐẶT HỆ THỐNG ĐẾM NGƯỜI TẠI TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI PEARL CENTER Hệ thống đếm người là một trong những giải pháp quan trọng cho...

Xem ngay »
Chính thức ra mắt mạng di động thứ 6 tại Việt Nam mang thương hiệu ITelecom

ITelecom – Hôm nay, Công ty cổ phần Viễn thông Đông Dương Telecom sẽ chính thức cho ra mắt mạng di động “ảo” đầu tiên tại...

Xem ngay »
Những lý do khiến SHOP & GO CHẾT – Còn CIRCLE K TỒN TẠI

Thị trường bán lẻ Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng để khai thác nhưng cạnh tranh rất khốc liệt chứ không đơn giản như hình...

Xem ngay »
Nghệ thuật phản hồi trong văn hóa doanh nghiệp

Phản hồi là một trong những kỹ năng có vai trò quan trọng trong doanh nghiệp. Vì khi một người nhận được những phản hồi mang...

Xem ngay »
Case study của Toys R Us: Bán lẻ cũng chết, bán online cũng chết, DN truyền thống biết sống sao cho vừa ở thời Digital?

Tháng 3/2018, công ty bán lẻ đồ chơi Toys R Us phải đóng cửa toàn bộ 735 cửa hàng tại Mỹ, mặc dù tham gia sân...

Xem ngay »

Để lại bình luận





Ready to find out more?

Đăng ký tư vấn

    [recaptcha]

    Hỗ trợ 24/7: (+84) 0935 888 489  | sales@smartretail.vn

    Liên hệ với chúng tôi

    • 107/29 Quang Trung Str., Ward 10, Go Vap District, Ho Chi Minh City

    • (+84) 906 888 984

    • sales@smartretail.vn

    THEO DÕI CHÚNG TÔI